Top 5 đội tuyển vô địch EURO nhiều nhất 

Vòng chung kết EURO 2024 tại Đức đang cận kề, tất cả trái tim người hâm mộ đều đang hướng về mùa giải năm nay. Trước thềm đại hội, tin tức EURO 2024 sẽ điểm lại top 5 đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất trong lịch sử để anh em có thể những góc nhìn mới trong mùa giải này nhé!

1. Đội tuyển Đức – 3 lần vô địch bóng đá châu Âu

Đội tuyển Đức là đội bóng có lịch sử lên ngôi vô địch các mùa giải Euro nhiều nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu. Đức từng lên ngôi 3 lần vào các năm 1972, 1980 và năm 1996. Trong đó, đội bóng này đã 6 lần lọt vào chung kết các kỳ Euro.

Đọc về top 5 đội tuyển nổi tiếng nhất từng vinh danh tại EURO và cùng tìm hiểu về hành trình huy hoàng của họ trên sân cỏ châu Âu.

Ở mùa giải năm 1972, Euro được tổ chức tại Bỉ, những “Cỗ Xe Tăng” đã đánh bại Liên Xô với chiến thắng 3 – 0 trong trận chung kết và đăng quang ngôi vô địch. Đây cũng là giai đoạn đội tuyển Đức sở hữu lứa cầu thủ trẻ tài năng nhất.

Năm 1980, Đức tiếp tục lên ngôi vô địch khi chiến thắng kịch tính trước Bỉ với tỉ số 2 – 1 trên đất Ý. Cột mốc này cũng đánh dấu lịch sử khi Đức trở thành đội đầu tiên lần thứ 2 vô địch giải đấu này. Mùa giải năm 1996, đội tuyển Đức một lần nữa chiến thắng ngạt thở trước Cộng hòa Séc với tỷ số 2 -1 trên đất Anh và trở thành đội vô địch Euro nhiều nhất trong lịch sử cho đến nay.

Xem thêm về Đôi nét về đội tuyển Đức EURO 2024 – cổ xe tăng Châu Âu

2. Đội tuyển Tây Ban Nha – 3 lần lên ngôi, 4 lần vào chung kết

Theo tổng hợp từ Tin tức EURO 2024, đội tuyển thứ hai có số lần lên ngôi vô địch và lọt vào chung kết Euro nhiều nhất, đó là đôi tuyển Tây Ban Nha. Đội bóng này đã vô địch 3 lần vào những năm 1964, 2008 và năm 2012. Trong đó, đội bóng đã 4 lần lọt vào vòng chung kết các kỳ Euro.

Đọc về top 5 đội tuyển nổi tiếng nhất từng vinh danh tại EURO và cùng tìm hiểu về hành trình huy hoàng của họ trên sân cỏ châu Âu.

Năm 1964, Tây Ban Nha đã chiến thắng đội tuyển Liên Xô đầy kịch tính để lên ngôi vô địch lần đầu tiên. Các kỳ Euro tiếp theo vào năm 2008 và 2012, Tây Ban Nha đã thành công bảo vệ ngôi vương với lối chơi tiki – taka vô cùng đẹp mắt.

3. Đội tuyển Ý – Lên ngôi 2 lần, vào chung kết 4 lần

Thống kê từ Tin tức EURO 2024: Đội tuyển lên ngôi vô địch Euro nhiều thứ 3 trong lịch sử, đó là đội tuyển Ý. Đội bóng này đã vô địch 2 lần vào những năm 1968 và năm 2020. Trong các kỳ Euro trước đó, Ý đã có 4 lần lọt vào chung kết. 

Đọc về top 5 đội tuyển nổi tiếng nhất từng vinh danh tại EURO và cùng tìm hiểu về hành trình huy hoàng của họ trên sân cỏ châu Âu.

Năm 1968, Ý lên ngôi vô địch lần đầu tiên khi đánh bại đội tuyển Nam Tư với chiến thắng vô cùng kịch tính 2 – 1. Trước khi đến với chung kết, Ý từng đánh bại Liên Xô tại bán kết Euro – một ứng cử viên rất sáng giá cho chức vô địch Euro năm ấy. Đến năm 2020, Đức tiếp tục chinh phục đỉnh vinh quang với chiến thắng không thể nghẹt thở hơn trước đội chủ nhà Anh trong loạt sút luân lưu phân định thắng thua đầy may rủi.

Xem thêm về Đội tuyển Ý tiết lộ 13 cái tên chắc suất tham dự Euro 2024

4. Đội tuyển Pháp – 2 lần lên ngôi, 3 lần vào chung kết

Cái tên tiếp theo trong danh sách top các nhà vô địch Euro nhiều nhất lịch sử được Tin tức EURO 2024 gọi tên, đó chính là đội tuyển Pháp. Các chú gà trống Goloa đã lên ngôi vào những năm 1984 và năm 2000.

Ở các kỳ Euro trước đó, Pháp đã 3 lần vào chung kết. Kỳ Euro năm 1984, Pháp đã đăng quang trong vai trò nước chủ nhà tổ chức giải đấu. Với màn trình diễn xuất thần, Michael Platini đã giúp đội tuyển nước nhà đánh bại đội tuyển Tây Đức để giành vị trí cao nhất của giải đấu.

Đọc về top 5 đội tuyển nổi tiếng nhất từng vinh danh tại EURO và cùng tìm hiểu về hành trình huy hoàng của họ trên sân cỏ châu Âu.

Bước sang năm 2000, năm mà thế giới bóng đá gọi tên là “thế hệ vàng” của bóng đá Pháp khi đội bóng này sở hữu những cầu thủ đắt giá và chất lượng nhất. Trong năm đó, tuyển Pháp đã có chiến thắng kép đầy huy hoàng khi vừa lên ngôi vô địch Euro vừa giành được Cúp vô địch bóng đá thế giới. 

5. Đội tuyển Liên Xô – Vào chung kết 4 lần, lên ngôi vô địch 1 lần

Top 5 đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất được Tin tức EURO 2024 gọi tên, đó là đội tuyển  Liên Xô. Đội bóng này đã lọt vào chung kết các kỳ Euro trước đó 4 lần và đăng quang ngôi vô địch 1 lần vào năm 1960. Khi đó, Liên Xô đã đánh bại đội tuyển Nam Tư với chiến thắng kịch tính để lên ngôi vô địch.

Đây cũng là lần cuối cùng đội tuyển Liên Xô lên ngôi vì sau đó, Liên Xô đã tan rã và phân tách thành nhiều quốc gia thành viên. Bóng đá Liên Xô cũng chính thức khép lại trên bản đồ bóng đá thế giới.

Với top 5 đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất mà Tin tức EURO 2024 điểm danh trên đây sẽ giúp anh em có cái nhìn tổng quan hơn về mùa giải mới này. Theo anh em, đội bóng nào sẽ lên ngôi vô địch EURO 2024 (Đức Vs Scotland, Hungary Vs Thụy Sĩ, Tây Ban Nha Vs Croatia, Ý Vs Albania, Ba Lan Vs Hà Lan, Slovenia Vs Đan Mạch)? Hãy cùng theo dõi những chia sẻ tiếp theo từ chúng tôi nhé!

Tác giả

  • CEO Trần Hoàng Thịnh

    Trong thế giới cá cược thể thao, bóng đá trực tuyến, Trần Hoàng Thịnh là cái tên nổi tiếng được giới cược thủ vô cùng kính nể bởi tài năng nhận định và dự đoán các trận đấu vô cùng chính xác.

x
x
Index