Tin tức đội tuyển Pháp EURO 2024 mới nhất

Đội tuyển Pháp đã ngạo nghễ tiến thẳng vào chung kết EURO 2024 khi xuất sắc vượt qua các đối thủ tại vòng loại EURO 2024. Những thông tin mới nhất từ Tin tức EURO 2024 sẽ giúp người hâm mộ nắm bắt chi tiết nhất về tuyển Pháp.

Lịch sử và hành trình đến với EURO 2024 của tuyển Pháp

Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp được thành lập bởi Liên đoàn bóng đá Pháp vào năm 1904. Lịch sử bóng đá Pháp đã vượt qua rất nhiều thăng trầm, nhưng cũng đạt được những thành tích rất đáng nể.

Trong lịch sử bóng đá Pháp, đội tuyển quốc gia nước này đã đào tạo được những lứa cầu thủ vàng, giúp nâng bóng đá Pháp lên một tầm cao mới. Thế hệ vàng của đội bóng Pháp được đánh dấu ở các năm 1950, 1980, năm 1990 và năm 2018. Cũng tại những thời điểm này, bóng đá Pháp đã thu được rất nhiều danh hiệu huy hoàng.

Các thành tích ấn tượng mà tuyển Pháp đoạt được, đó là: 2 lần vô địch World Cup vào các năm 1998 và 2018, 2 lần đăng quang ngôi vô địch EURO vào năm 1984 và năm 2000, lên ngôi vô địch EUFA Nations League 1 lần vào năm 2021, vô địch Olympic năm 1984, giành Cúp Liên đoàn các châu lục vào năm 2001 và năm 2003.

Tại kỳ EURO 2024, trải qua 8 trận đấu ở vòng loại, tuyển Pháp đã hoàn toàn bất bại khi giành được 7 trận thắng và chỉ hòa 1 trận, giành vị trí nhất bảng và có được tấm vé đến thẳng nước Đức tham dự chung kết EURO.

Top các cầu thủ có nhiều đóng góp nhất cho đội tuyển Pháp

Đội tuyển Pháp đã có rất nhiều thế hệ vàng làm nên tên tuổi của đội bóng. Những cái tên xuất sắc có nhiều đóng góp nhất trong lịch sử bóng đá Pháp như:

  • Thierry Henry: Cầu thủ đã ghi được 51 bàn thắng cho tuyển Pháp trong 123 lần ra sân. Thierry Henry cũng là cầu thủ đã góp công giúp Pháp vô địch World Cup năm 1998 và Euro năm 2000.
  • Olivier Giroud: Tổng số bàn thắng đã ghi cho đội tuyển Pháp là 49 bàn trong 118 lần ra sân. Cầu thủ này đã ghi bàn giúp góp công giúp tuyển Pháp vô địch World Cup năm 2018.
  • Antoine Griezmann: Cầu thủ đã ghi 42 bàn thắng trong 205 lần khoác áo đội tuyển Pháp.
  • Michel Platini: Ghi tổng cộng 41 bàn thắng sau 71 lần ra sân. Anh cũng liên tiếp giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA vào năm 1983, 1984 và 1985.
  • Karim Benzema: Tổng số bàn thắng đá ghi là 37 bàn sau 96 lần khoác áo đội tuyển. 
  • David Trezeguet: Đã ghi tổng số 34 bàn thắng trong 71 lần ra sân. Mùa giải 1997 – 1998, David Trezeguet đã ghi 24 bàn giúp Pháp giành chức vô địch Ligue 1.
  • Zinedine Zidane: Đã ghi tổng số bàn thắng là 31 bàn. Trong sự nghiệp huấn luyện viên, Zinedine Zidane cũng gặt hái nhiều thành công khi dẫn dắt đội tuyển Real Madrid.

Sơ đồ chiến thuật của đội tuyển Pháp

Đội tuyển Pháp ưa thích sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và 4-2-3-1. Sơ đồ chiến thuật này đã mang đến hiệu quả tuyệt vời cho đội tuyển Pháp xuyên suốt các đời huấn luyện viên. Việc sử dụng linh hoạt 2 sơ đồ chiến thuật này giúp các chú Gà trống Goloa phát huy được khả năng đặc biệt của các cầu thủ chạy cánh. 

Đội hình của Pháp trước thềm EURO 2024

HLV Didier Deschamps đã gọi tất cả những cầu thủ tốt nhất đang thi đấu tại các câu lạc bộ hàng đầu lên tuyển để triệu tập chuẩn bị cho vòng chung kết EURO 2024 trên đất Đức. Những cái tên rất hot phải kể đến như: Kylian Mbappe, Lucas Hernandez, Ousmane Dembele, Randal Kolo Muani và Warren Zaire-Emery.

Đội hình triệu tập của tuyển Pháp trước thềm chung kết năm nay, bao gồm:

  • Thủ môn: Mike Maignan (AC Milan), Alphonse Areola (West Ham) và Brice Samba (Lens).
  • Hậu vệ: Jonathan Clauss (OM), Ibrahima Konaté (Liverpool), Lucas Hernandez (PSG), Jules Kounde (Barcelona), Benjamin Pavard (Inter Milan), Dayot Upamecano (Bayern Munich), Theo Hernandez (AC Milan) và William Saliba (Arsenal)
  • Tiền vệ: Adrien Rabiot (Juventus), Eduardo Camavinga (Real Madrid), Youssouf Fofana (AS Monaco), Aurelien Tchouameni (Real Madrid) và Warren Zaire-Emery (PSG).
  • Tiền đạo: Kylian Mbappe (PSG), Ousmane Dembele (PSG), Moussa Diaby (Aston Villa), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Olivier Giroud (AC Milan), Marcus Thuram (Inter Milan) và Randal Kolo-Muani (PSG)

Giá trị chuyển nhượng của đội tuyển Pháp:

Thành tích thi đấu xuất sắc tại vòng loại EURO 2024 cùng phong độ hiện tại trên mọi đấu trường, đội tuyển Pháp được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích trong mùa giải Euro này. Anh em hãy theo dõi Tin tức EURO 2024 để cập nhật thường xuyên tin tức về đội tuyển Pháp và 24 đội tuyển tại vòng chung kết EURO năm nay nhé!

Tác giả

  • CEO Trần Hoàng Thịnh

    Trong thế giới cá cược thể thao, bóng đá trực tuyến, Trần Hoàng Thịnh là cái tên nổi tiếng được giới cược thủ vô cùng kính nể bởi tài năng nhận định và dự đoán các trận đấu vô cùng chính xác.

x
x
Index