Đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất trong lịch sử thuộc các quốc gia nào?

Kể từ năm 1960, Euro đã trải qua 16 mùa giải, vậy đâu là đội tuyển vô địch nhiều nhất? Và trong những nhà “cựu vô địch” đó có ai sẽ là ứng cử viên nặng ký cho năm nay. Hãy cùng Tin tức Euro 2024 điểm lại những nhà vô địch đó là ai nhé.

Đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất: Đức và Tây Ban Nha với 3 lần vô địch

Xuyên suốt 16 lần tổ chức, chỉ có 2 đội tuyển đã từ vô địch Euro nhiều lần nhất. Với tổng số lần vô địch là 3, Đức và Tây Ban Nha đang là kỳ phùng địch thủ. Cụ thể, Đức đã 3 lần chạm tới ngôi vương Châu Âu vào mùa giải 19721, 19801 và năm 1996. Tây Ban Nha đã tự tay giành lấy chiếc cúp vô địch vào 3 năm 1964, 2008, 2012.

Kể từ năm 1960, Euro đã trải qua 16 mùa giải, vậy đâu là đội tuyển vô địch nhiều nhất?Cùng Tin tức Euro điểm lại những nhà vô địch đó nhé.
Đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất: Đức và Tây Ban Nha với 3 lần vô địch

Trong đó, Tây Ban Nha chỉ cần 4 lần tham gia trận chung kết để đạt được thành tích này. Còn Đức đã phải tham dự 6 trận chung kết mới có thể đạt được kết quả này. Tuy nhiên với mùa giải năm nay, Đức nhỉnh hơn nhiều so với Tây Ban Nha nhờ lợi thế chủ nhà.

Ý và Pháp với 2 lần đoạt được ngôi vương Châu Âu

Kể từ năm 1960, Euro đã trải qua 16 mùa giải, vậy đâu là đội tuyển vô địch nhiều nhất?Cùng Tin tức Euro điểm lại những nhà vô địch đó nhé.

Ý và Pháp là 2 cái tên mà 2 đội tuyển vô địch Châu Âu nhiều nhất phải cẩn thận đề phòng. Bởi đây là 2 quốc gia đang nắm trong tay 2 lần vô địch tại mùa giải Châu Âu này. Chỉ cần vô địch Euro lần này, một trong hai cái tên có thể trở nên ngang hàng với họ. 

Trong 16 mùa giải Euro, Ý là quốc gia đã giành được chiến thắng vào năm 1968, 2020. Còn đội tuyển Pháp vô địch vào mùa giải Euro năm 1984 và 2000. Trong mùa giải 2024, đội tuyển Pháp được giới chuyên gia đánh giá cao cho vị trí ứng cử viên vô địch. Nhưng cũng không thể xem nhẹ đương kim vô địch, tức đội tuyển Ý sẽ lặp lại lịch sử.

6 đội tuyển đã từng một lần chạm tay cúp vô địch Châu Âu

6 đội tuyển đó lần lượt: Nga, Cộng Hoà Séc và Slovakia, Hà Lan, Đan Mạch, Hy Lạp, Bồ Đào Nha. Những đội tuyển này vô địch lần lượt theo các năm: 1960, 1976, 1988, 1992, 2004, 2016. Tuy nhiên vào năm 1976, quốc gia vô địch được tính cùng lúc là Cộng Hoà Séc và Slovakia. Bởi tại thời điểm bấy giờ, đội tuyển vô địch là Tiệp Khắc, tức 2 quốc gia Cộng Hoà Séc và Slovakia trước khi tách ra. Dù không phải là đội vô địch Euro nhiều nhất như Đức và Tây Ban Nha, nhưng những đội này vẫn có những tiềm năng cực lớn.

Như vậy 2 đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất trong lịch sử thuộc là Đức và Tây Ban Nha. Theo bạn, đâu sẽ là ứng cử viên nặng ký cho mùa giải Euro năm nay. Hãy chia sẻ ý kiến dự đoán của mình với Tin tức Euro ở phần bình luận nhé.

Tìm hiểu thêm: Top 5 đội tuyển vô địch EURO nhiều nhất

Tác giả

  • CEO Trần Hoàng Thịnh

    Trong thế giới cá cược thể thao, bóng đá trực tuyến, Trần Hoàng Thịnh là cái tên nổi tiếng được giới cược thủ vô cùng kính nể bởi tài năng nhận định và dự đoán các trận đấu vô cùng chính xác.

x
x
Index