Nhận định bảng D VCK Euro 2024: Pháp vững vàng bước tiếp

Bảng D tại VCK Euro 2024 được nhận định là một bảng đấu khó nhằn không kém bảng B. Bảng đấu này hội tụ sự góp mặt của 4 đội tuyển: Pháp, Hà Lan, Áo và Ba Lan. Thế nhưng nhiều nhận định cho rằng Pháp sẽ vững vàng ngồi ở vị trí số 1 của bảng D. Hãy cùng Tin tức Euro đi vào nhận định sâu hơn xem điều này có đúng không nhé.

Pháp, đội tuyển được nhận định nắm trùm bảng D VCK Euro 2024

Với danh sách bảng D VCK Euro 2024 hiện tại, Pháp là đội tuyển được kỳ vọng sẽ đi sâu. Điều này cũng dễ hiểu khi HLV Didier Deschamps đã triệu tập những cầu thủ đắt giá nhất cho Pháp. Nếu các cầu thủ của Pháp phát huy năng lực đúng như phong độ thì đi sâu không khó.

Pháp, đội tuyển được nhận định nắm trùm bảng D VCK Euro 2024
Pháp, đội tuyển được nhận định nắm trùm bảng D VCK Euro 2024

Đến với Euro lần này, Pháp sở hữu một dàn đội hình cầu thủ với đầy những ngôi sao. Đầu tiên phải kể đến thủ thành xuất sắc ở châu Âu, Mike Maignan. Kế đến là một hàng thủ vững chắc dựa trên đẳng cấp của Saliba, Konate, Upamecano và Pavard. Hàng tiền vệ của Pháp còn được tạo nên bởi những cái tên dày dặn kinh nghiệm thi đấu. Bao gồm: Kante, Camavinga, Rabiot, Fofana, Warren Zaire-Emery và Tchouameni. Chưa kể đến hàng công với những ngôi sao sáng nhất hiện nay Olivier Giroud, Kylian Mbappe và Antoine Griezmann. Chỉ cần Pháp không bất cẩn hoặc khinh địch, và đừng để mắc phải sai lầm ở Euro 2024 thì việc đội tuyển này đứng đầu bảng D không khó.

Hà Lan, ứng cử viên sáng giá cùng Pháp tiến sâu

Tuy không được đánh giá cao như Pháp, nhưng chỉ cần Hà Lan thi đấu đúng như thực lực của mình thì cơ hội đi sâu vẫn có. Bởi nhìn trên mặt bằng Bảng D VCK Euro 2024, Hà Lan là ứng cử viên sáng để đồng hành cùng Pháp đi sâu hơn. Với thành tích 6 trận toàn thắng mà HLV Ronald Koeman cùng các học trò đã làm ở vòng loại. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tiềm năng của Hà Lan ở bảng đấu này.

Hà Lan, ứng cử viên sáng giá cùng Pháp tiến sâu
Hà Lan, ứng cử viên sáng giá cùng Pháp tiến sâu

Lần đến Đức này, Hà Lan cũng mang đến một đội hình vừa có kinh nghiệm vừa có sức trẻ. Những lứa cầu thủ giàu kinh nghiệm như Virgil van Dijk, Denzel Dumfries, Sven Botman, Nathan Ake, Matthijs De Ligt. Và Frankie De Jong, Ryan Gravenberch và Xavi Simons là đại diện cho sức trẻ của Hà Lan. Điểm yếu duy nhất của Hà Lan hiện tại nằm ở hàng công. Khi các chân sút của họ là Memphis Depay, Cody Gakpo, Wout Weghorst đang không đạt được phong độ tốt.

Áo, ẩn số ở bảng D VCK Euro 2024

Có mặt trong bảng D VCK Euro 2024, Áo đang không được đánh giá cao cho lắm. Nhiều nhận định cho rằng vị trí của Áo chỉ có thể nằm ở bậc thứ 3 trong bảng đấu này. Thế nhưng, đừng quên rằng đội tuyển này đã gây khó dễ cho các ông lớn ra sao ở vòng loại. Thế nên, Áo vẫn là một ẩn số khó đoán ở bảng đấu này của mùa giải năm nay.

Áo, ẩn số ở bảng D VCK Euro 2024
Áo, ẩn số ở bảng D VCK Euro 2024

Qua chiến dịch vòng loại, có thể thấy đội tuyển Áo đã lột xác thành công ra sao. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ralf Rangnick, Áo đã tạo nên nhiều điều bất ngờ. Và ở VCK này, HLV Ralf Rangnick và các học trò của mình có thể sẽ tiếp tục phát huy điều đó. Đội tuyển Áo đang có điểm mạnh ở hàng tiền vệ tấn công, nhờ có Sabitzer, Laimer và Baumgartner. HLV Ralf Rangnick cần có chiến luật cải thiện hàng thủ là sẽ có thể biến Áo thành biến số của bảng đấu này.

Ba Lan, bảng đấu vượt khó cho đoàn quân của HLV Michał Probierz

Tấm vé bốc thăm đã vô tình đưa Ba Lan loạt vào một bảng đấu khó nhằn đối với họ. Bởi ở vòng loại, dù đã ở trong bảng đấu khá dễ dàng như Ba Lan vẫn phải vất vả mới được hạng 3. Cuối cùng, họ đã vượt qua vòng play-off nhờ loạt sút luân lưu để có mặt ở bảng D VCK Euro. Đối mặt với 3 đội tuyển cùng bảng, Ba Lan sẽ phải “vượt khó” mới có thể tiến sâu hơn.

Ba Lan, bảng đấu vượt khó cho đoàn quân của HLV Michał Probierz
Ba Lan, bảng đấu vượt khó cho đoàn quân của HLV Michał Probierz

Tham dự VCK Euro lần này, HLV Michał Probierz mang theo những cầu thủ tên tuổi đang thi đấu tại châu Âu cùng đến Đức. Nổi bật trong đó có thể kể đến Piotr Zielinski và đặc biệt là Robert Lewandowski. Hai chân sút được đánh giá cao nhất của đội tuyển này hiện tại, dù đã không thể hiện xuất sắc ở vòng loại. Ngoài ra, thủ thành Wojciech Szczesny là điểm sáng kế tiếp trong đoàn quân của HLV Michał Probierz. Với thế cục này, Ba Lan sẽ phải thi đấu hết sức mình mới có thể đi sâu hơn.

Trong mang bảng đấu khó nhằn như bảng D tại VCK Euro 2024 thì khó đoán được điều gì. Để nắm bắt được tình hình chỉ còn cách theo dõi liên tục tình hình các đội mà thôi. Đừng quên đồng hành cùng Tin tức Euro để cổ vũ đội tuyển bạn yêu thích nhé.

Tác giả

  • CEO Trần Hoàng Thịnh

    Trong thế giới cá cược thể thao, bóng đá trực tuyến, Trần Hoàng Thịnh là cái tên nổi tiếng được giới cược thủ vô cùng kính nể bởi tài năng nhận định và dự đoán các trận đấu vô cùng chính xác.

x
x
Index