Euro 2024: Tổng kết vòng bảng sau kết thúc vòng thi đấu 2 và 3

Hai lượt thi đấu cuối cùng của vòng bảng Euro 2024 đã mang đến vô vàn những bất ngờ. Cục diện các bảng đã hoàn toàn thay đổi với kết quả vòng đấu 2 và 3 mang lại. Hãy cùng Tin tức Euro tổng kết lại để có cái nhìn tổng quan hơn về các đội tuyển trong bài viết sau.

Bảng A, Đức và Thuỵ Sĩ vững vàng vào vòng trong như dự đoán ban đầu

Bảng A là bảng đấu cân bằng nhất tại Euro 2024, 2 đội được đánh giá cao hơn đã giành quyền đi tiếp. Chủ nhà Đức là đội đầu tiên giành quyền vào vòng tiếp theo nhờ vào kết quả mở màn cực tốt. Đức với hai chiến thắng trong hai trận đầu tiên và hoà Thụy Sĩ trong trận đấu cuối cùng. Trong trận đối đầu với Thụy Sĩ dù đã bị dẫn trước 1-0 những Đức vẫn giành lại ưu thế đầu bảng cho mình ngay sau đó. Khi Niclas Fullkrug đã thành công ghi bàn để kết thúc trận đấu với tỷ số 1 – 1. Bàn thắng muộn này đã giúp Đức vẫn đứng đầu bảng A với 7 điểm, vững vàng vào vòng trong. Và Thụy Sĩ dù cũng vào vòng loại trực tiếp nhưng lại ngậm ngùi đứng thứ hai với 5 điểm. 

Bảng A, Đức và Thuỵ Sĩ vững vàng vào vòng trong như dự đoán ban đầu
Bảng A, Đức và Thuỵ Sĩ vững vàng vào vòng trong như dự đoán ban đầu

Cùng thời điểm đó, trận đối đầu giữa Hungary và Scotland cũng chứng kiến một bàn thắng vào phút cuối. Trận đấu gần như đang hướng đến một trận hòa nhưng Hungary đã ghi bàn ở phút thứ 8 của thời gian bù giờ. Bàn thắng này cũng đánh dấu chiến thắng duy nhất của họ trong giải đấu và giành vị trí thứ ba với 3 điểm. Trong khi Scotland đã phải ngậm ngùi rời cuộc chơi với kết thúc đáng thất vọng với chỉ 1 điểm.

Bảng B, Tây Ban Nha toàn thắng 100%

Bảng B là bảng đấu duy nhất tại Euro 2024 có tỷ lệ chiến thắng 100%. Và đội tuyển đạt được tỷ lệ này chính là Tây Ban Nha, toàn thắng 3 trận. Bằng chiến thắng trước trước Croatia và Ý, Tây Ban Nha đã chắc suất vào vòng loại trực tiếp. Chính vì thế khi đối đầu với Albania, Luis de la Fuente luân chuyển đội bóng của mình. Bàn thắng sớm của Ferran Torres đã kết thúc trận đối đầu Albania. Đồng thời mang về cho Tây Ban Nha số điểm tối đa 9 điểm trong khi Albania đứng cuối bảng với chỉ một điểm.

Bảng B, Tây Ban Nha toàn thắng 100%
Bảng B, Tây Ban Nha toàn thắng 100%

Trong khi đó, Croatia bắt buộc phải thắng trong trận đối đầu với Ý. Và có vẻ như họ đã thắng khi dẫn trước 1 – 0 nhờ bàn thắng của Luka Modric. Tuy nhiên, Ý đã ghi bàn ở quả đá cuối cùng của trận đấu. Pha lập công đáng kinh ngạc của Zaccagni giúp trận đấu kết thúc với tỷ số 1 – 1. Trận hòa này đã giúp Ý kết thúc với vị trí nhì bảng với 4 điểm và Croatia đứng thứ ba với 2 điểm. Kết quả này biến Croatia đồng hành cùng Hungary trở thành đội xếp thứ ba không đủ điều kiện tham dự vòng loại trực tiếp. 

Bảng C, Tam Sư gây thất vọng, bảng đấu đầy bất ổn

Bảng C là bảng đấu kết quả bất ổn nhất của giải đấu Euro từ xưa cho đến nay. Khi mà cả bảng đấu chỉ có duy nhất một chiến thắng đến từ đội tuyển Anh. Dù là đội duy nhất giành chiến thắng ở bảng C nhưng Tam Sư vẫn gây thất vọng lớn. Khởi đầu bằng chiến thắng dễ dàng trước Serbia vào ngày khai mạc, Anh lại thụt lùi đáng kể ở 2 trận sau. Khi cả 2 trận sau đều kết thúc bằng kết quả hoà nhau. Anh đã chơi một trận siêu buồn tẻ khi đấu với Slovenia, khi không ai ghi bàn thắng nào. Bên đầu cầu Đan Mạch gặp Serbia cũng mang đến viễn cảnh tương tự không khác. Cả hai trận đấu đều kết thúc với tỷ số 0-0 khi cả bốn đội đều chơi một trận hòa không bàn thắng buồn tẻ và nhàm chán.

Bảng C, Tam Sư gây thất vọng, bảng đấu đầy bất ổn
Bảng C, Tam Sư gây thất vọng, bảng đấu đầy bất ổn

Kết thúc bằng những trận hoà, Anh đã đứng đầu bảng C tại Euro 2024 nhưng chỉ với 5 điểm. Trong khi Đan Mạch và Slovenia đều kết thúc với thành tích giống hệt nhau khi cả hai đội đều có 3 điểm, Thế nhưng Slovenia đành ngậm ngùi đứng thứ 3 vì chiếc thẻ vàng của giám đốc kỹ thuật. Và Serbia là đội không may khi kết thúc ở vị trí cuối bảng với chỉ 2 điểm.

Bảng D đầy bất ngờ khi Áo đứng đầu bảng, đánh bật Pháp khỏi vị trí đầu bảng

Bảng D tại Euro 2024 đã mang đến bất ngờ lớn khi Áo đánh bật Pháp để giành lấy ngôi đầu bảng. Đặc biệt hơn là Áo làm được điều này khi không có David Alaba trong khi Pháp có Kylian Mbappe, Hà Lan có Virgil Van Dijk và Ba Lan có Robert Lewandowski trong đội hình. Dù trước đó đoàn quân của Ralf Rangnick đã thất bại sít sao trước Pháp và đánh bại Ba Lan. Nhưng khi đối đầu với Hà Lan, họ đã tạo nên một trận đấu kịch tính đầy tính khi giành chiến thắng 3 – 2 ngay. Từ đó vươn lên đứng đầu bảng với 6 điểm. Sau trận thua Áo, Hà Lan đã rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng với chỉ 4 điểm.

Bảng D đầy bất ngờ khi Áo đứng đầu bảng, đánh bật Pháp khỏi vị trí đầu bảng
Bảng D đầy bất ngờ khi Áo đứng đầu bảng, đánh bật Pháp khỏi vị trí đầu bảng

Nhược lại, Pháp bắt đầu Euro với chiến thắng đậm trước Áo nhưng lại để hoà trước Ba Lan và Hà Lan. Với hai trận hòa và một trận thắng, Pháp kết thúc với 5 điểm để giành vị trí nhì bảng. Trong khi Ba Lan, đội đã bị loại sau hai trận, kết thúc với 1 điểm đứng cuối bảng.

Bảng E, bảng đấu có 1 không 2 trong lịch sử Euro

Lần đầu tiên trong 64 năm lịch sử Euro xuất hiện một bảng đấu có kết quả như bảng E. Khi cả 4 đội tuyển đều kết thúc với 1 lần chiến thắng và mỗi đội đều có điểm. Romania, đội bắt đầu chiến dịch với chiến thắng bất ngờ 3 – 0 trước Ukraine. Lại tiếp tục đứng đầu bảng khi hòa 1 – 1 trước Slovakia vào ngày thi đấu cuối cùng. Trận hòa đó đã giúp Slovakia giành quyền vào vòng loại trực tiếp dù họ chỉ đứng thứ ba. 

Bảng E, bảng đấu có 1 không 2 trong lịch sử Euro
Bảng E, bảng đấu có 1 không 2 trong lịch sử Euro

Bỉ và Ukraine cần một chiến thắng trong trận đấu cuối cùng để hai bên đi tiếp. Nhưng kết quả của trận đấu lại hoà nhau 0 – 0 vô cùng mờ nhạt. Điều này có nghĩa là Ukraine xếp cuối bảng. Đội tuyển Bỉ đã giúp họ giành quyền á quân dù chỉ ghi được hai bàn ở vòng bảng.

Bảng F, Georgia đủ điều kiện đi tiếp nhờ đánh bại Bồ Đào Nha

Trận đấu vòng bảng cuối cùng của Euro 2024 mang đến cơ hội lớn cho Georgia.  Đội tuyển này đã giành quyền vào vòng loại trực tiếp sau chiến thắng bất ngờ 2 – 0 trước Bồ Đào Nha. Khi bước vào trận đấu, Georgia đứng cuối bảng với 1 điểm sau khi để thua Thổ Nhĩ Kỳ và hòa với CH Séc. Chiến thắng trước Bồ Đào Nha giúp Georgia đứng thứ ba với 4 điểm. 

Bảng F, Georgia đủ điều kiện đi tiếp nhờ đánh bại Bồ Đào Nha
Bảng F, Georgia đủ điều kiện đi tiếp nhờ đánh bại Bồ Đào Nha

Bên phía còn lại, chiến thắng 2 – 1 của Thổ Nhĩ Kỳ trước CH Séc trong trận cuối đã giúp họ được đi tiếp. Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ hai, bằng điểm với Bồ Đào Nha nhưng hơn về hiệu số bàn thắng. CH Séc đã kết thúc mùa Euro này với 1 điểm cho mình, đứng cuối bảng. 

Vòng bảng Euro 2024 khép với 16 đội bóng giành quyền vào vòng knock-out. Bao gồm: Đức, Thụy Sĩ (bảng A); Tây Ban Nha, Italy (bảng B); Anh, Đan Mạch, Slovenia (bảng C); Áo, Pháp, Hà Lan (bảng D); Romania, Bỉ, Slovakia (bảng E); Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Gruzia (bảng F). 16 đội tuyển này sẽ được chia vào hai nhánh đấu và chắc chắn sẽ mang lại những trận cầu hấp dẫn nhất.

Tác giả

  • CEO Trần Hoàng Thịnh

    Trong thế giới cá cược thể thao, bóng đá trực tuyến, Trần Hoàng Thịnh là cái tên nổi tiếng được giới cược thủ vô cùng kính nể bởi tài năng nhận định và dự đoán các trận đấu vô cùng chính xác.

x
x
Index