Copa America 2024- Nhìn lại loạt trận tứ kết đã qua

Copa America 2024 đã xác định được 2 cặp bán kết giữa Argentina – Canada và Uruguay – Colombia. Cùng Tin tức Euro 2024 nhìn lại loạt trận Tứ kết đã qua đầy cảm xúc với việc ra về của gã khổng lồ Brazil là một cơn địa chấn của giải này. 

Cặp trận giữa Uruguay vs Brazil:

Chú thích ảnh

Trong trận tứ kết muộn nhất diễn ra sáng 7/7, tuyển Uruguay đã xuất sắc đánh bại Brazil 4 – 2 ở loạt sút luân lưu 11m (hai đội hòa nhau 0 – 0 sau 90 phút).

Trận đấu giữa hai gã khổng lồ Brazil với Uruguay đã diễn ra rất kịch tính và khá căng thẳng. Trận đấu này, Uruguay chỉ còn 10 người trên sân từ phút 74, sau khi Nández nhận thẻ đỏ trực tiếp từ pha vào bóng nguy hiểm đối với Rodrygo.

Chơi hơn người trong những phút còn lại, Brazil nỗ lực tấn công nhưng bất thành và đành phải bước vào loạt đá luân lưu để xác định tấm vé vào bán kết.

Trên chấm luân lưu cân não, Uruguay đã giành chiến thắng 4 – 2. Với kết quả này, Uruguay giành vé vào bán kết gặp Colombia, đội đã giành chiến thắng 5 – 0 trước Panama ở trận tứ kết trước đó.

Thành tích đối đầu của Colombia và Uruguay khá cân bằng. Trong 5 trận đối đầu gần nhất, mỗi đội giành chiến thắng 1 trận và hòa 3 trận. Lần gần nhất hai đội gặp nhau ở vòng loại World Cup 2026. Họ đã hòa nhau với tỷ số 0 – 0.

Việc Brazil bị loại sớm ở giải đấu này khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối. Tuy nhiên, công bằng mà nói, ở kỳ Copa America năm nay, Selecao đã thi đấu không tốt như kỳ vọng.

Cặp trận giữa Venezuela vs Canada:

Tin Tức Euro 2024: Nhìn lại loạt trận tứ kết Copa America 2024 với những diễn biến hấp dẫn, kết quả bất ngờ và những bàn thắng đẹp mắt. Cập nhật thông tin chi tiết và phân tích từ các chuyên gia.

Hòa nhau 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức, Canada đã xuất sắc giành chiến thắng 4-3 trước Venezuela trên loạt sút luân lưu cân não để giành vé vào bán kết Copa America 2024.

Venezuela đã có thành tích ấn tượng tại vòng bảng Copa America 2024 khi có 3 trận toàn thắng để giành vé vào tứ kết. Ở chiều ngược lại, Canada gây bất ngờ ở Copa America năm nay. Họ là một trong những đội vượt qua vòng bảng ngay trong lần đầu dự giải. Đội bóng khu vực Bắc Mỹ xếp nhì bảng A sau Argentina.

Cả Venezuela và Canada đã thể hiện sự quyết tâm giành chiến thắng là rất lớn. Trận đấu trở nên hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội tạo thế trận ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, Canada là đội tận dụng tốt cơ hội hơn bằng bàn thắng ở phút 13, từ đường chuyền của Jonathan David cho Jacon Shaffelburg dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Canada.

Nhận bàn thua sớm, Venezuela gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Dẫu vậy nỗ lực của các cầu thủ Venezuela vẫn chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng, qua đó hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Canada.

Sau giờ nghỉ, Venezuela gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sau nhiều nỗ lực không biết mệt mỏi các cầu thủ Venezuela cũng đã cụ thể hóa bằng bàn thắng cân bằng tỷ số. Phút 65, Salomon Rondon lập siêu phẩm từ cự ly xa. Thủ môn đã phải bất lực chịu bó tay nhìn bóng đi vào lưới. Tỷ số là 1-1 cho Venezuela.

Những phút còn lại của trận đấu, thế trận được hai đội tạo ra càng hấp dẫn và kịch tính hơn. Liên tiếp những cơ hội ngon ăn được cầu thủ hai đội tạo ra. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu quá xuất sắc của thủ thành hai đội đã không có bàn thắng nào được ghi thêm trong 90 phút thi đấu chính thức, buộc hai đội bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Trên chấm luân lưu, các cầu thủ Canada đã xuất sắc hơn khi giành chiến thắng 4-3 trước Venezuela để giành vé vào chơi trận bán kết Copa America 2024.

Cặp trận giữa Colombia vs Panama

Tin Tức Euro 2024: Nhìn lại loạt trận tứ kết Copa America 2024 với những diễn biến hấp dẫn, kết quả bất ngờ và những bàn thắng đẹp mắt. Cập nhật thông tin chi tiết và phân tích từ các chuyên gia.

Trận tứ kết thứ 3 của Copa America 2024 giữa Republic of colombia vs Panama đã kết thúc với tỷ số 5-0. Colombia hiên ngang vào bán kết và trở thành đối thủ đáng ngại nhất với Argentina trên hành trình bảo vệ ngai vàng.
Colombia đã tiến vào bán kết Copa do mundo America 2024 nhờ sự tỏa sáng của đội trưởng James Rodriguez với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Đây là trận đấu mà họ đã chiếm ưu thế từ đầu đến cuối.

Đội bóng do HLV Nestor Lorenzo dẫn dắt đã mở tỷ số ở phút thứ 8 với cú đánh đầu của John Cordoba sau quả phạt góc của Adam Rodríguez.

Đúng 7 phút sau, Rodríguez ghi bàn thắng thứ hai từ chấm phạt đền. Trước đó, thủ môn Orlando Mosquera của Panama đã phạm lỗi với John Arias cho Colombia trong vòng cấm.

Panama đã cố gắng thay đổi thế trận sau khi nhận 2 bàn thua chóng vánh. Nhưng họ đã lãng phí một số cơ hội trước khung thành của thủ môn Camilo Vargas bên phía Colombia.

Bàn thắng thứ ba của Colombia đến ở phút 41 sau pha dứt điểm của Luis Diaz. Trước đó, phải nhắc tới đường kiến tạo hoàn hảo của đội trưởng James Rodríguez.

Sang hiệp hai, Colombia tiếp tục ghi bàn ở phút 70 với cú sút xa của Richard Ríos và hoàn thành chiến thắng 5-0 ở phút thứ 94 với quả phạt đền do Miguel Borja ghi được.

Với chiến thắng này, Colombia đã kéo dài chuỗi trận bất bại lên 27 trận kể từ trận thua gần nhất vào tháng 2/2022. Khi đó họ để thua 0-1 trước Australia ở vòng loại World Cup 2022.

Hủy diệt Panama một cách đầy thuyết phục, Colombia đã chính thức giành quyền vào bán kết Copa America 2024. Với phong độ ấn tượng từ đầu giải, họ sẽ là chướng ngại khó khăn cho hành trình bảo vệ ngai vàng của Argentina.

Cặp trận giữa Argentina vs Ecuador

Tin Tức Euro 2024: Nhìn lại loạt trận tứ kết Copa America 2024 với những diễn biến hấp dẫn, kết quả bất ngờ và những bàn thắng đẹp mắt. Cập nhật thông tin chi tiết và phân tích từ các chuyên gia.

Thủ thành Emiliano Martinez đã trở thành người hùng của ĐT Argentina khi cản phá liên tiếp hai quả phạt đền bên phía Ecuador, qua đó giúp Argentina giành vé vào bán kết Copa America 2024.

Bắt đầu trận đấu, Ecuador đã mang tới bất ngờ lớn cho nhà đương kim vô địch khi vùng lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên và đã khiến cho khung thành của La Albiceleste nhiều lần rơi vào tình trạng báo động. Lần lượt Moises Caicedo và Jeremy Sarmiento đã thi nhau bắn phá khung thành của Argentina, thế nhưng bộ đôi này lại không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Emiliano Martinez.

Sau những phút đầu chuệch choạc, đoàn quân của HLV Lionel Scaloni dần lấy lại thế trận và đáp trả về phía đối thủ. Enzo Fernandez là người năng nổ nhất với những cú dứt điểm nguy hiểm, nhưng lại không thể một lần chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong thế trận giằng co, Argentina bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số từ một tình huống dàn xếp đá phạt góc, và người mang về lợi thế cho nhà đương kim vô địch là trung vệ Lisandro Martinez với pha đánh đầu cận thành, qua đó khép lại 45 phút đầu tiên của trận đấu với lợi thế dẫn trước.

Bước sang hiệp hai, Ecuador đã cho thấy quyết tâm khi đẩy cao đội hình nhằm có kiếm bàn gỡ. Tưởng chừng như đoàn quân của HLV Felix Sanchez đã hoàn thành mục tiêu khi được hưởng quả đá phạt đền, thế nhưng đội trưởng Ener Valencia lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc với cú sút đưa bóng vào trúng cột dọc.

Những phút sau đó, các chân sút bên phía Ecuador liên tục tìm kiếm cơ hội bất chớp thời gian đang trôi về những phút cuối. Tưởng chừng sẽ phải nhận thất bại, Ecuador lại bất ngờ có được bàn san bằng tỉ số với pha đánh đầu hiểm hóc của Kevin Rodriguez, qua đó khiến cho trận đấu phải bước vào loạt luân lưu cân não để phân định chiến thắng.

Tại đây, siêu sao Lionel Messi đã thực hiện hỏng ăn ngay từ loạt sút đầu tiên, dẫu vậy,  El Pulga lại có được sự giúp sức của những người đồng đội khi thủ thành Emiliano Martinez đã xuất sắc cản phá hai cú đá liên tiếp của các cầu thủ Ecuador, cùng với đó, những người đồng đội còn lại đều hoàn thành nhiệm vụ và mang về chiến thắng chung cuộc cho Argentina.

Như vậy 2 cặp trận đã xác định thi đấu bán kết Copa America 2024:

  • 7 giờ ngày 10/7: Argentina – Canada
  • 7 giờ ngày 11/7: Uruguay – Colombia

Trên đây là những thông tin tổng quan về lượt trận tứ kết Copa America 2024. Tin tức Euro 2024 mong rằng nhưng thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc theo dõi và nghiên cứu về lượt trận bán kết cup Copa America sắp diễn ra. Hãy theo dõi chuyên trang Tin tức Euro để cập nhật thêm nhiều thông tin về các môn thể thao hấp dẫn nhé!

 

 

Tác giả

  • CEO Trần Hoàng Thịnh

    Trong thế giới cá cược thể thao, bóng đá trực tuyến, Trần Hoàng Thịnh là cái tên nổi tiếng được giới cược thủ vô cùng kính nể bởi tài năng nhận định và dự đoán các trận đấu vô cùng chính xác.

x
x
Index